เปลี่ยนสีผมใหม่ทั้งที เลือกสีที่ใช่ บ่งบอกสไตล์และตัวตนของคุณ !

สีผมส่งผลต่อภาพลักษณ์และบุคลิกภาพ ในการเลือกสีขึ้นอยู่กับปัจจัย ทั้งอาชีพ ความชอบ ทรงผม การแต่งตัว และสภาพเส้นผม ที่สำคัญควรเลือกสีที่ทำให้เรารู้สึกมั่นใจมากที่สุด

อ่านตามหัวข้อ

การเลือกสีผม เป็นส่วนสำคัญที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์และบุคลิกภาพของเรา แต่ละสีแสดงให้เห็นสไตล์ที่บ่งบอกความเป็นตัวเอง ในการเลือกสีนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งอาชีพการงาน ความชอบส่วนบุคคล สีผิว ทรงผม และการดูแลเส้นผม ที่สำคัญควรเลือกสีที่ทำให้เรารู้สึกมั่นใจ และรู้สึกดีกับตนเองมากที่สุด

สไตล์การแต่งตัว ใบหน้า และบุคลิกภาพ

แนะนำจากสไตล์การแต่งตัว

รวมถึงลักษณะเสื้อผ้าที่สวมใส่ หากชอบใส่เสื้อผ้าที่มีสีดำ น้ำตาล เทา หรือสีโทนเย็น จะเข้ากับสีผมเข้ม ๆ เช่น สีน้ำตาลเข้ม หรือ สีดำ ถ้าชอบใส่เสื้อผ้าที่มีสีสดใสหรือมีลวดลาย ผมสีทองหรือสีบลอนด์จะช่วยเสริมให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

ใบหน้าเองก็มีส่วนในการตัดสินใจไม้แพ้กัน

เช่น หากมีขนตาและคิ้วที่เข้ม ผมสีเข้มจะทำให้ดูกลมกลืน สบายตา

รูปลักษณ์ที่ดูเป็นทางการ

จะเหมาะกับผมสีเข้ม หรือสีธรรมชาติ แต่ถ้าชอบสำรวจและทดลองสิ่งใหม่ ๆ อาจจะลองสีผมที่สร้างความโดดเด่น เช่น สีฟ้า สีชมพู หรือสีทอง เป็นต้น

สีผมที่มักได้รับความนิยม

ได้แก่ สีบลอนด์ ซึ่งมีหลายเฉดให้เลือก สีเงินหรือสีบลอนด์เทา เป็นที่นิยมโดยเฉพาะในวัยรุ่นและคนที่อยู่ในวัย 20-30 ปี ผมสีดำเข้ม ให้ความรู้สึกสวยคมเข้ม สีช็อกโกแลต และสีส้มน้ำตาล เป็นสีโทนอบอุ่น ทำให้ผมดูนุ่มสลวย เป็นธรรมชาติ และง่ายต่อการบำรุงรักษา
แต่ที่สำคัญไม่แพ้กัน การทำสีผมย่อมมีผลต่อสภาพเส้นผมตามมา

ข้อควรระวังในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้

สารเคมี

อาจทำให้ผมแห้งหรือเสียหายได้ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถนอมเส้นผม และใช้ตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

ทดสอบการแพ้

โดยนำมาทดสอบบนผิวหนัง เช่น บริเวณข้อพับเป็นเวลา 48 ชั่วโมง สามารถใช้สีย้อมผมนั้นได้หากไม่มีอาการผิดปกติเกิดขึ้น

การดูแลหลังย้อมผมอย่างถูกวิธี

เพื่อให้สีผมติดยาวนานมากยิ่งขึ้น รวมถึงทำการบำรุงเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ

การเปลี่ยนสีผมบ่อย ๆ

จะทำให้ผมแห้งเสีย โดยทั่วไปแนะนำให้มีการพักเส้นผมในระยะเวลาหนึ่งก่อนเริ่มทำสีใหม่

สรุป

การทำสีผมมีข้อควรคำนึงหลายอย่าง เช่น หากเคยทำสี หรือดัดผมมาก่อน ควรแจ้งและปรึกษากับทางร้าน เนื่องจากสารเคมีอาจส่งผลต่อการทำสีผมในครั้งถัดไป ที่สำคัญต้องตัดสินใจอย่างรอบคอบ ไม่ควรรีบร้อนในการเปลี่ยนสีผม
ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนที่มั่นคง กล้าเปลี่ยนแปลง หรือรักการสร้างสรรค์ สีผมสามารถแสดงตัวตนออกมาได้เป็นอย่างดี และอย่าลืมว่า การเปลี่ยนสีผมเป็นความชอบส่วนบุคคล จงเลือกสีที่เผยความงาม และเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวของคุณมากที่สุด