แนะนำหนังผี หนังสยองขวัญ หลอนจนนอนไม่หลับ!

มาต้อนรับเดือนแห่งเทศกาลฮาโลวีน ด้วย 5 หนังสยองขวัญ พร้อมเรื่องย่อ ได้แก่ Insidious, The Haunting in Connecticut, Annabelle Creation, The Conjuring และ SINISTER

อ่านตามหัวข้อ

สำหรับเดือนแห่งเทศกาลฮาโลวีน มาเอาใจคอหนังสยองขวัญ ด้วย 5 หนังผีสุดหลอน คัดแบบเน้น ๆ ใครจะไปเชื่อว่า การดูหนังน่ากลัว ๆ ช่วยให้สมองผ่อนคลายความเครียดได้ และการดูหนังประเภทนี้ยังช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้อีกด้วย ที่สำคัญ ยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ดี ๆ กับเพื่อน ครอบครัว และคนรู้ใจ นอกจากความสนุก ยังมีประโยชน์ดี ๆ อีกเพียบ!

Insidious (วิญญาณตามติด)

ออกฉายเมื่อปี 2010 กำกับโดย เจมส์ วาน เป็นเรื่องราวของคู่สามีภรรยาที่ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ แต่ผ่านไปไม่นาน ดาลตัน ลูกชายคนโตก็มีอาการโคม่า เมื่อปรึกษาหมอผี จึงรู้ว่าดาลตันมีความสามารถพิเศษสามารถถอดจิตได้ และจิตของดาลตันถูกปีศาจขังอยู่ในดินแดนแห่งภูติผีที่ชื่อว่า The Further เพื่อรอวันยึดร่าง ทำให้จอช ผู้เป็นพ่อที่เคยถอดจิตได้ ต้องรื้อฟื้นวิชาถอดจิตของตัวเอง แล้วเข้าไปตามจิตของลูกชายกลับมา ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นหนังผีน่ากลัวที่สุด มีทั้งหมด 5 ภาคด้วยกัน

The Haunting in Connecticut (คฤหาสน์ ช็อก)

เอ็ด และ คาเมน ครอบครัวธรรมดาที่ต้องเผชิญหน้ากับเรื่องลี้ลับ ต้องย้ายไปอยู่บ้านหลังหนึ่งในเมืองคอนเน็ตติกัต เพราะต้องการอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลที่ลูกชายรับการรักษาโรคมะเร็งอยู่ แต่ไม่นานพวกเขาก็รู้ว่า บ้านหลังนี้เคยเป็นบ้านที่เอาไว้ใช้จัดงานศพมาตั้งแต่ทศวรรษที่ 20 และยังได้สัมผัสถึงประสบการณ์เหนือธรรมชาติ เช่น เสียงและกลิ่นแปลก ๆ อุณหภูมิเปลี่ยนแปลงฉับพลัน การปรากฏตัวของร่างลึกลับ ทุกเหตุการณ์ได้ค่อย ๆ เกิดขึ้นรุนแรงขึ้น เรื่องนี้ยังสร้างมาจากเรื่องจริงในปี 1986 อีกด้วย

Annabelle Creation (แอนนาเบลล์ กำเนิดตุ๊กตาผี)

คู่สามีภรรยาที่ลูกสาวของทั้งคู่เสียชีวิตไปในกองเพลิง ด้วยความคิดถึง จึงรับเลี้ยงเด็กกำพร้า 6 คนและแม่ชี จากสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้มาอยู่ร่วมกัน หลังจากนั้นจึงตกเป็นเป้าหมายของ แอนนาเบล ตุ๊กตาผีสิงที่ผู้ผลิตตุ๊กตาเป็นคนสร้างขึ้นมา เรื่องนี้ยังถูกสร้างมาจากจักรวาลหลักอย่าง The Conjuring

The Conjuring (คนเรียกผี)

เรื่องราวของคู่สามีภรรยาผู้เชี่ยวชาญทางด้านวิญญาณ เข้าช่วยเหลือ แคโรลิน และ โรเจอร์ เพอร์รอน ที่บ้านไร่อายุกว่าร้อยปีในรัฐโรดไอแลนด์ เมื่อปี 1970 ทันทีที่เข้าไปอยู่ พวกเขาและลูกสาวก็พบว่าตัวเองตกอยู่ในอันตรายที่แฝงไปด้วยความลึกลับสุดหลอน วิญญาณร้ายกำลังกัดกินชีวิตของพวกเขาทีละน้อย ๆ เป็นอีกหนึ่งผลงานการกำกับของ เจมส์ วาน

SINISTER (เห็นแล้วต้องตาย)

เรื่องราวของ เอลลิสัน นักเขียนนิยายฆาตกรรม ที่ต้องออกเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อหาแรงบันดาลใจในการเขียนหนังสือ หลังจากที่เขาเข้าไปอยู่ในบ้านที่เคยเกิดเหตุฆาตกรรมยกครัว ก็ค้นพบฟิล์มบันทึกภาพที่เผยให้เห็นถึงหลักฐานชิ้นสำคัญของการฆาตกรรม ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้ เอลลิสัน และครอบครัวต้องตกอยู่ในวงจรความสยองขวัญ และปีศาจร้าย

ท้ายที่สุด

ความกลัวทำให้คนเรารู้สึกตื่นเต้นเร้าใจ สามารถกระตุ้นสัญชาติญาณการตอบสนอง การต่อสู้ หรือการหนีของคนเราได้ การดูหนังสยองขวัญ ร่างกายจะหลั่งสารอะดรีนาลีนและสารเคมีในสมองที่ทำให้เกิดความรู้สึกสบาย หรือความรู้สึกโล่งอก ใครที่กำลังเบื่อ ๆ แนะนำให้หยิบยก 5 เรื่องที่แนะนำไปข้างต้นมาดู เรียกได้ว่ามีหลากหลายรสชาติ ต้องถูกใจอย่างแน่นอน