แนะนำ 5 หนังดีน่าดู จากค่ายหนังอินดี้ A24

แนะนำหนังดี ๆ ที่มีพล็อตสุดแหวกแนว ใครเบื่อความซ้ำซาก จำเจ ต้องลอง 5 เรื่องนี้! จากค่าย A24 ก่อตั้งโดย 3 เพื่อนซี้อย่าง Daniel Katz, David Fenkel และ John Hodges

อ่านตามหัวข้อ

A24 หรือชื่อเดิม A24 Films ก่อตั้งเมื่อวันที่ 20 เมษายน ปี 2012 โดย 3 เพื่อนซี้อย่าง Daniel Katz, David Fenkel และ John Hodges ที่รักและชื่นชอบบรรยากาศหนังในยุค 90’s ชื่อนี้ถูกตั้งชื่อตามถนนมอเตอร์เวย์สาย A24 ความยาว 166 กิโลเมตรที่เชื่อมระหว่างกรุงโรม (Rome) จนถึงเมืองตีราโม (Teramo) ของประเทศอิตาลี หนังของค่ายนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบที่หนักแน่น ชัดเจน ปั่นป่วน และพล็อตแปลกใหม่ที่มีความน่าสนใจ

จับมือผี หรือ Talk to Me

เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของ 2 พี่น้อง Danny และ Michael Philippou Youtuber ชื่อดังช่อง RackaRacka ซึ่งมียอดผู้ติดตามกว่า 6.7 ล้านคน และมียอดผู้เข้าชมมากกว่า 1,500 ล้านครั้ง เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่แต่ละคนจะสลับกันจับมือของศพที่ถูกเก็บเอาไว้ ก่อนจะอนุญาตให้วิญญาณจากอีกฝากฝั่งมาสิงร่างของตนเอง แต่เกิดความผิดพลาด จนต้องเผชิญหน้ากับคำสาปชั่วร้าย ซึ่งจะนำไปสู่หายนะที่คาดไม่ถึง

กรรมพันธุ์นรก หรือ Hereditary

หนังดราม่าจิตวิทยาสยองขวัญ ที่ประสบความสำเร็จ และทำรายได้ Box Office ทั่วโลกไปกว่า 81 ล้านเหรียญ ผลงานหนังยาวเรื่องแรกของ Ari Aster เรื่องราวของครอบครัวแอนนี่ หลังแม่วัยชราได้เสียชีวิตลง เหตุการณ์ประหลาดชวนหลอนก็เกิด และค่อยๆ ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ก่อนที่สุดท้ายจะเริ่มรู้เรื่องราวอันน่าสะพรึงเกี่ยวกับต้นตระกูลบรรพบุรุษ

ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส หรือ Everything Everywhere All at Once

เอเวอลีน หวัง หญิงอเมริกันเชื้อสายจีน ที่กำลังประสบปัญหาชีวิต ทั้งธุรกิจร้านซักแห้งที่ขาดทุนมานานหลายปี การยื่นภาษี ปัญหาชีวิตคู่กับสามี และความสัมพันธ์กับลูกสาวที่ประกาศตัวว่าเป็น LGBTQ ไหนจะถูกกดดันจากพ่อแท้ ๆ ของตัวเองอีก จนวันหนึ่งเอเวอลีนได้ค้นพบตัวตนที่อยู่ในหลากหลายชีวิต ณ พหุจักรวาล และตอนนี้มีวายร้ายที่หวังจะทำลายทุกจักรวาลอยู่ จนในที่สุด เอเวอลีนต้องยอมเผชิญหน้ากับสงครามครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยง ภารกิจเซฟทุกจักรวาลจึงตกอยู่ภายในกำมือของเธอ

เทศกาลสยอง หรือ Midsommar

จากผู้กำกับชาวอเมริกัน Ari Aster เล่าเรื่องราวของ แดนี่ กับ คริสเตียน คู่รักชาวอเมริกันที่เตรียมตัวเดินทางไปท่องเที่ยวที่หมู่บ้านอันห่างไกลในประเทศสวีเดน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ซึ่งจะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวเท่านั้นในรอบ 90 ปี กินระยะเวลา 9 วัน และในช่วงเวลาแห่งพิธีกรรมพระอาทิตย์จะไม่เคยตกดิน เมื่อวันเวลาผ่านไป ดินแดนที่เหมือนจะสดใสแห่งนี้ ก็ยิ่งค้นพบเรื่องราวสุดแปลกประหลาด และชวนขนหัวลุกขึ้นเรื่อย ๆ

โสดเหงาเป็นล็อบสเตอร์ หรือ The Lobster

ผลงานของ ผู้กำกับชาวกรีซ Yorgos Lanthimos เรื่องราวเกิดขึ้นในเมืองดิสโทเปีย เมื่อคนโสดทุกคนจะต้องหาคู่ให้ได้ภายใน 45 วัน มิเช่นนั้นจะต้องถูก transform ให้กลายเป็นสัตว์ตลอดไป และถูกเนรเทศให้ไปอยู่ในป่า David ไม่สนใจจะหาคู่ และตั้งใจว่าเขาจะเป็นล็อบสเตอร์ เพราะกุ้งชนิดนี้อายุยืนเป็นร้อยปี มีเลือดสีน้ำเงินเหมือนเลือดผู้ดี และเขาเองก็ชอบทะเลเป็นการส่วนตัว

ท้ายที่สุด

ค่าย A24 ผลิตหนังนอกกระแส และได้รับการตอบรับจากเว็บไซต์วิจารณ์หนังทั้ง 3 อย่าง IMDB, Rotten Tomato และ Metacritic ดีมาโดยตลอด นอกจาก 5 เรื่องข้างต้นยังมีหนังที่น่าสนใจอีกมายมาย ซึ่งหลาย ๆ เรื่อง ใช้ต้นทุนต่ำกว่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐอีกด้วย อย่าลืมลิสต์ไว้เลือกชมในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้